Sunday, November 18, 2007

Chia sẻ một số kinh nghiệm PTR

Bài viết này lấy từ diễn đàn MMV do magicfire viết, bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích đối với những ai chơi PTR
1. Active nhiều account tại 1 site khi bạn đã có 1 account active ở site đó (Áp dụng với 10 site thì 9 site thành công )

Điều kiện:

- Site khó tính thì mỗi account 1 IP, dễ tính thì thậm chí 1 IP cũng được nhưng bị del account tui không chịu trách nhiệm à

- Account active của bạn nên để mail gửi về hòm thư cho tiện việc làm

- Biết cách clear cookies (đọc bài chơi offers số 2 của tôi để biết cách dùng multiprofile của Firefox cũng được, đỡ phải nhớ pass các account - mỗi account 1 profile).

- Mỗi account mới reg nên để qua ngày hôm sau hẵng dùng cách active này, ngày đầu nó gửi bao nhiêu mail thì read và search đầy đủ bấy nhiêu.

Cách làm:

- Read xong mail cho account active xong thì đừng có del mail trong hòm mail đi vội , mark as unread tất cả những mail trong ngày vừa read cho account đó cho dễ phân biệt.

- Clear cookies (hoặc mở profile FF khác), login vào account cần active.

- Quên cái số mail trong inbox của cái account đó đi.

- Login vào hòm thư của account đã active.

- Read lại toàn bộ số mail mark as unread vừa nãy trong cái hòm mail đó. Nhưng điều khác ở đây là tiền sẽ được tính cho account cần active (cái account đang login á).

- Read xong rồi thì del cái đống mail đó đi. (nếu không còn account nào cần active nữa).

- Làm liên tục như vậy nhiều lắm là 4 ngày thì account cần active sẽ nhận được số mail xấp xỉ số mail mà account active nhận được (thỉnh thoảng còn nhiều hơn nếu IP ngon hơn).

Chú ý:

- Đây là cách láu cá để tận dụng tối đa lượng mail chúng ta nhận được để làm sao kiếm được thu nhập lớn nhất với các account mà chúng ta có.

- Active account nhanh hơn.

- Đây là read lại mail cho account khác, chứ không phải lấy mail của ngày hôm qua read lại cho chính account đó sau khi read đủ mail ngày hôm nay. Điều này không được vì script mail nó tự động gửi mail lại chính những mail đó vào mỗi ngày nên chuyện gặp cái thông báo đã read mail rồi khi làm như vậy là chuyện đương nhiên.

- Tiết kiệm thời gian vì cùng với một hòm thư có thể read mail cho nhiều account, đỡ phải mở nhiều hòm mail (đau đầu).

2. Tính toán thời gian read mail:

Thời gian của site PTR nó tính là theo giờ của server, mà server thì 95% là nằm ở US cho nên giờ tính hạn mail cũng là giờ US luôn >.<. Vấn đề là chúng ta cần biết nó lệch bao nhiêu tiếng với mình để chọn giờ read mail sao cho đủ và tiện nhất.

Cách xem và tính giờ của server như sau:

- Các bạn login và read mail như bình thường.
- Read 1 mail (hoặc read hết mail cho xong cũng được, càng tốt ).
- Vào trang Earnings (tùy site có thể khác), nhìn xuống cái phần Stats của site đó, nó có cái dòng kiểu như sau:

Quote:
12/20/2006 20:06 Paid mail earning: $4.0953
- Cái chúng ta thu được là cái gì? Chính cái 20:06 là giờ của server đó.

- Ngẩng đầu nhìn cái đồng hồ coi mấy giờ roài. So 2 giờ mà tính số giờ lệch nhá. Ai không tính được giở SGK lớp 3 có dạy cách tính

Giờ nào read mail là đẹp nhất?

- Buổi sáng (tầm 7h-8h sáng á): Thông thường đây là lúc bắt đầu ngày mới của nó nên read mail là send từ hôm trước nhưng tiền là tính cho ngày hôm nay.

- Hoặc read sớm hơn (3h -6h sáng): Thông thường đây là tầm giờ cuối ngày của nó. Read mail hôm nào tính tiền hôm đó. Read xong đợi đồng hồ nó qua ngày mới thì read lại mail phát nữa thì tiền tính cho ngày mới. Read liền tù tì cho 2 ngày luôn Cách này tôi hay dùng nếu lười read hàng ngày thì ngủ 1 đêm thức 1 đêm xen kẽ để read mail mà vẫn đủ

- Không chơi được 2 tầm trên thì đẹp nhất là buổi tối, tầm từ 21h-24h á

Ví dụ: Thằng Cashorigin.com thì giờ giấc của nó như sau: 7h sáng của mình là qua ngày mới của nó Vậy là tui dậy lúc 3h sáng read 1 lượt mail. Đi ngủ 1 ca nữa, 7h30 dậy read thêm 1 lượt nữa là đủ tiền 2 ngày mà đỡ phải mệt

3. Dải IP nào là tốt nhất để search hiệu quả?

Để test coi IP của bạn có good không thì có vài tiêu chí như sau:

- Vào search thử 1 trong 2 thằng sau: http://drucanal.com hoặc http://avant-search.com. Không ra google là qua được nó. (2 thằng này cùng 1 mẹ nên khốn nạn như nhau, check ip cũng kỹ như nhau >.<)

- Search 4 trang search mà thấy cái nào cũng có result là ok (kể cả khi không qua được 2 thằng nói trên, chỉ là nếu read đến site đó thi đừng search nữa là ok )

- Trang search nào mà có hiện bid dưới kết quả mà thấy bid cao là IP good.

Với các tiêu chí trên, tui chưa bao giờ qua được 2 thằng cùng 1 mẹ kia nhưng đạt 2 yêu cầu dưới thì thoải mái search cho bọn PTR. Chúng nó sướng rơn lên roài.

4. Dùng trình duyệt nào để read mail đây?

Có 2 trường phái: Green Browser và FireFox. Tui theo trường phái FireFox. Cái này các bạn tự thể nghiệm xem mình hợp với thằng nào.

Ai mà dùng Firefox mà còn dùng hòm mail Yahoo thì tui tặng 1 addon biến hòm thư Yahoo thàng Ajax giống Google mail (Không cần load cả trang mà vẫn mở được mail để read). Click vào đây để cài đặt như các addon khác. Ai không rõ cách xài thì request với tui qua tin nhắn trên diễn đàn để tui làm tut hướng dẫn xài riêng cho. (Nhưng nhớ là chịu khó mày mò rồi mới nhờ đấy ).

No comments: