Sunday, November 18, 2007

Các mẹo tối ưu hóa Adsense

Thử nghiệm sự thành công của bạn với các kênh

Bạn muốn biết liệu một vị trí đặt, định dạng, hoặc màu sắc quảng cáo nhất định sẽ có hiệu quả trên các trang web của bạn hay không? Hãy chạy một thử nghiệm để tìm hiểu. Việc thử nghiệm với AdSense có thể giúp bạn khám phá những gì sẽ hoạt động tốt nhất cho trang web của bạn, và kênh là công cụ hoàn hảo cho các thử nghiệm của bạn. Bất kỳ lúc nào bạn thực hiện các thay đổi cho trang web của bạn, hãy tận dụng các kênh để đo lường và quan sát các hiệu quả. Cho dù bạn muốn theo dõi một loại vị trí đặt quảng cáo cụ thể hay toàn bộ một trang web, các kênh URL và các kênh tùy chỉnh sẽ giúp bạn xác định những gì sẽ thành công nhất.

Việc thử nghiệm cũng sẽ giúp bạn ra những quyết định thông minh về quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang cân nhắc việc thực hiện một trong các mẹo tối ưu hóa khác của chúng tôi, chúng tôi khuyến khích bạn thử nghiệm nó với các kênh. Bạn càng thử nghiệm nhiều hơn, bạn càng biết rõ hơn hiệu quả của các quảng cáo. Bạn càng biết rõ hơn hiệu quả của các quảng cáo, bạn sẽ hiện thực hóa tiềm năng thu nhập của bạn nhanh hơn.

Mẹo cho các người dùng kênh: Khi bạn tạo một kênh tùy chỉnh, hãy đặt cho nó một tên chi tiết để bạn có thể nhận ra nó sau này trong các báo cáo của bạn. Ví dụ: "NhachoctroiRongKhiMoTrangbaoBenPhai" có thể miêu tả đơn vị quảng cáo nhà chọc trời rộng với bảng màu Khí Mở, nằm bên phải các trang báo của bạn.


Tôi nên đặt các quảng cáo Google ở đâu trên các trang của tôi?
Nơi đặt tốt nhất cho các quảng cáo Google thay đổi theo các trang, tùy thuộc vào nội dung. Đây là một vài thắc mắc để tự hỏi khi bạn cân nhắc nên đặt những quảng cáo của bạn ở đâu:
  • Người sử dụng đang cố gắng để đạt được điều gì bằng cách vào trang web của tôi?
  • Họ làm gì khi xem một trang cụ thể?
  • Sự chú ý của họ có thể được tập trung ở đâu?
  • Làm thế nào để tôi có thể tích hợp các quảng cáo vào khu vực này mà không cản trở người sử dụng?
  • Làm thế nào để tôi có thể giữ cho trang này trông cân đối, gọn gàng và hấp dẫn?
Một vài vị trí nhất định có xu hướng thành công hơn những vị trí khác. "Bản đồ điểm nóng" này minh họa cho những điểm đặt lý tưởng này trên một bố trí trang mẫu. Các màu sắc nhạt dần từ cam tối (hiệu ứng mạnh nhất) sang vàng nhạt (hiệu ứng yếu nhất). Khi tất cả những yếu tố khác là ngang bằng, những sắp xếp quảng cáo ở phần trên cùng của trang có xu hướng có hiệu suất cao hơn những sắp xếp dưới phần này. Các quảng cáo được đặt gần nội dung phong phú và những phương tiện trợ giúp điều hướng thường hoạt động tốt hơn bởi vì những người sử dụng tập trung vào những khu vực này của một trang.

Trong khi bản đồ điểm nóng này hữu ích như một nguyên tắc xác đinh vị trí, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo bạn nên hướng đến những người sử dụng của bạn trước hết khi quyết định điểm đặt quảng cáo. Hãy nghĩ đến hành vi của họ trên các trang khác nhau, và điều gì sẽ hữu ích và rõ ràng nhất cho họ. Bạn sẽ thấy rằng vị trí quảng cáo tối ưu nhất không phải luôn là vị trí mà bạn nghĩ trên những trang nhất định.

Ví dụ, trên các trang nơi những người sử dụng thường tập trung vào việc đọc các bài báo, những quảng cáo được đặt ngay dưới đoạn kết thúc của nội dung bài xã luận có xu hướng có hoạt động rất tốt. Hầu hết những người sử dụng đọc xong và tự hỏi, "Tôi có thể làm gì tiếp theo?" Những quảng cáo được nhắm mục tiêu chính xác có thể giải đáp thắc mắc đó cho họ.

Mẹo cho các webmaster của diễn đàn và những người dùng blog: Hãy xem các mẹo cụ thể về điểm đặt quảng cáo cho các trang web diễn đàncác blog.



Tối đa hóa không gian quảng cáo bằng nhiều đơn vị quảng cáo

Nhiều đơn vị quảng cáo có thể giúp tối ưu hóa hiệu suất của bạn bằng cách tận dụng kho quảng cáo lớn của chúng tôi. Bạn có thể đặt đến tối đa ba đơn vị quảng cáo trên mỗi trang (ngoài ba đơn vị liên kết và ba đơn vị giới thiệu). Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để đo lường hiệu quả của nhiều đơn vị quảng cáo là kiểm tra tác động của nó trên tổng số thu nhập của bạn. Nhiều đơn vị quảng cáo có thể đặc biệt chứng tỏ là thành công đối với:

  • Các trang có nhiều văn bản, đòi hỏi người dùng phải cuộn xuống.
  • Các trang forum hoặc diễn đàn, đặc biệt bên trong các chủ đề.
  • Các trang mà chỉ các định dạng quảng cáo nhỏ hơn (như là nút 125 x 125) mới vừa.

Mẹo để tối đa hóa nhiều đơn vị quảng cáo: hãy chắc rằng đơn vị quảng cáo có vị trí tốt nhất trên trang là đơn vị quảng cáo xuất hiện trước nhất trong mã HTML của bạn. Điều này sẽ giúp bảo đảm vị trí quảng cáo tốt nhất của bạn được chiếm chỗ bởi các quảng cáo đứng cao nhất trong cuộc đấu giá và sẽ tạo ra nhiều thu nhập nhất cho bạn. Hãy tìm hiểu làm thế nào để xác định đơn vị quảng cáo đầu tiên.


Tôi nên sử dụng định dạng quảng cáo nào?

Quy tắc chỉ nam là các định dạng quảng cáo rộng hơn có xu hướng có hiệu suất tốt hơn các định dạng cao hơn tương ứng, do định dạng dễ đọc cho người dùng của chúng. Độc giả hấp thu các thông tin trong các đơn vị nhận thức (tức là, nhiều từ cùng một lúc). Định dạng rộng hơn cho phép họ dễ dàng đọc được nhiều văn bản hơn với cái nhìn thoáng qua mà không cần phải chuyển dòng và quay lại lề trái cứ sau một vài từ như là họ bắt buộc phải làm với một quảng cáo hẹp hơn. Định dạng quảng cáo rộng hơn cũng sẽ giảm bớt khả năng độc giả hoàn toàn bỏ qua đơn vị quảng cáo.

Do các định dạng này cho phép người dùng đọc nhiều văn bản hơn mà không phải chuyển dòng cứ sau một vài từ, mắt của người dùng có ít khả năng hơn để hoàn toàn bỏ qua đơn vị quảng cáo. Nếu được định vị tốt, các định dạng quảng cáo này có thể làm tăng thu nhập của bạn. Các định dạng mà chúng tôi thấy có hiệu quả nhất là Hình Chữ Nhật Lớn 336x280, Hình Chữ Nhật Vừa 300x250, và Nhà Chọc Trời Rộng 160x600. Hãy ghi nhớ rằng tuy các định dạng quảng cáo này thường có hiệu suất tốt, bạn nên sử dụng định dạng mà bổ sung tốt nhất cho các trang web của bạn.

Mẹo để bạn có thể tận dụng tối đa một không gian quảng cáo nhỏ: Hãy thử một trong số các định dạng đơn vị liên kết được sắp xếp hợp lý của chúng tôi, được hiển thị dưới đây, hoặc một đơn vị giới thiệu. Các định dạng này nhỏ, và linh hoạt đủ để vừa với những vị trí mà quảng cáo bình thường không vừa.




Các đơn vị liên kết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng một không gian có giới hạn

Nếu bạn muốn các đơn vị quảng cáo thích nghi với trang web của bạn và sự quan tâm của người đọc, hãy xem xét các đơn vị liên kết. Mỗi đơn vị liên kết hiển thị một danh sách các chủ đề liên quan đến nội dung trang web của bạn, và khi những người sử dụng bấm vào một trong các chủ đề này, họ được đưa đến một trang có các quảng cáo AdWords liên quan đến chủ đề đó. Mặc dù bạn sẽ không nhận được khoản thu nhập nào cho những bấm vào các chủ đề, bạn sẽ được trả tiền cho các bấm của người sử dụng trên bất kỳ những quảng cáo AdWords nào trên trang kết quả.

Đơn vị Liên kết

Các đơn vị liên kết đặc biệt có hiệu quả đối với các nội dung tập trung hơn, nơi những người truy cập có khuynh hướng tìm các thông tin cụ thể. Các định dạng khác nhau của chúng cũng có hiệu quả về mặt không gian, nên chúng tôi đề nghị kết hợp các đơn vị liên kết vào các địa điểm mới và bất thường trong trang web của bạn. Hãy nhớ rằng ba đơn vị liên kết có thể được đặt trên mỗi trang ngoài ba đơn vị quảng cáo AdSense tiêu chuẩn hiện có trên trang đó.

Để tìm hiểu thêm về các đơn vị liên kết, xin vui lòng xem lại phần các đơn vị liên kết ở Trung tâm Trợ giúp AdSense.


Các bảng màu nào là thành công nhất?

Nếu bạn muốn có thu nhập lớn nhất với sự cố gắng nhỏ nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa các bảng màu của bạn. Việc chọn các bảng màu đúng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa các quảng cáo mà người dùng của bạn sẽ chú ý -- và nhấp chuột -- và các quảng cáo mà họ sẽ bỏ qua ngay.

Dưới đây chúng tôi đã vạch ra một số chiến lược được thiết kế để làm giảm điểm mù của quảng cáo, xu hướng mà người dùng bỏ qua bất kỳ thông tin gì tách biệt với nội dung chính trên trang web của bạn. Bằng cách thực hiện các thay đổi này, bạn sẽ làm cho quảng cáo của bạn dễ thấy hơn cho người dùng. Mục tiêu không phải là làm cho người dùng lầm tưởng quảng cáo là nội dung, mà là làm cho người dùng xem và đọc quảng cáo để họ có thể nhấp vào những quảng cáo mà họ quan tâm.

Chiến lược về màu sắc mà bạn nên sử dụng trên trang web của bạn khác nhau tùy thuộc vào vị trí quảng cáo và màu nền nơi các quảng cáo được đặt. Hãy xem bảng dưới đây để tham khảo nhanh về các chiến lược nào mà chúng tôi đề nghị sẽ hoạt động tốt trên trang web của bạn.


Quảng cáo trong nội dung Quảng cáo gần kề nội dung
Nền sáng sau quảng cáo Trộn lẫn Trộn lẫn hoặc bổ sung
Nền tối sau quảng cáo Trộn lẫn, bổ sung, hoặc tương phản Tương phản hoặc bổ sung

Hãy định nghĩa một cách ngắn gọn ba kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để thiết kế các bảng màu thành công cho trang web của bạn:

  • Đối với trộn lẫn, hãy làm cho nền và đường viền quảng cáo giống màu nền của trang web của bạn tại nơi quảng cáo được đặt. Nếu trang web của bạn có nền màu trắng và bạn không muốn bỏ nhiều thời gian để chọn màu quảng cáo, chúng tôi khuyên bạn sử dụng bảng màu Khí Mở được thiết kế sẵn của chúng tôi.
  • Đối với bổ sung, hãy sử dụng các màu đã có trên trang web của bạn, nhưng không trùng hoàn toàn với màu nền và màu đường viền nơi quảng cáo được đặt.
  • Đối với tương phản, hãy chọn màu sắc nổi bật ngược với màu nền của trang web của bạn. Việc chọn màu tương phản chỉ được khuyên dùng cho các trang web có màu nền tối, do đó chúng tôi khuyên bạn sử dụng bảng màu với nền màu trắng, viền màu trắng, và tiêu đề màu xanh.
Trộn lẫn
Bổ sung
Tương phản
 Trộn lẫn
 Bổ sung
 Tương phản

Đối với hầu hết các kỹ thuật màu sắc, chúng tôi khuyên bạn sử dụng màu sắc cho văn bản quảng cáo và các liên kết mà đã có trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu các liên kết trên trang web của bạn đều là màu xanh lá cây và văn bản màu đen, hãy cũng sử dụng các liên kết màu xanh lá cây và văn bản màu đen trong các quảng cáo của bạn. Do hầu hết người dùng quen với việc xem các liên kết màu xanh, bạn cũng có thể thử sử dụng màu xanh lam.

Nói chung, hãy sử dụng óc suy xét của bạn khi chọn các bảng màu của bạn. Nếu màu sắc chính của trang web của bạn là màu nhạt, đừng thiết kế các quảng cáo mà toàn bộ đều là màu cơ bản. Người dùng sẽ không nhấp vào quảng cáo trông khó chịu cho thị giác.

Ngay cả khi quảng cáo của bạn được thiết kế một cách hoàn hảo, các kỹ thuật trên có thể không phù hợp do một số lý do:

  • Trang web của bạn có chủ yếu là những người truy cập lặp lại không?
    Nếu những người truy cập của bạn quay lại hàng ngày, họ sẽ có thể trở nên không quan tâm đến vị trí quảng cáo qua thời gian, bất kể màu sắc quảng cáo. Hãy thử dùng các màu sắc luân phiên hoặc thỉnh thoảng thay đổi vị trí của các quảng cáo của bạn trên trang web.
  • Trang web của bạn có nhiều quảng cáo và nội dung với quá nhiều chi tiết không?
    Nếu trang web của bạn có quá nhiều quảng cáo hoặc đầy rẫy nội dung cạnh tranh, rất có thể là bạn sẽ cần phải sử dụng những màu sắc thu hút thị giác hơn để làm cho quảng cáo của bạn được người dùng để mắt đến. Nếu các kỹ thuật nói trên không đạt được kết quả cho bạn, hãy thử sử dụng các bảng màu nổi bật hơn

Mẹo để làm cho quảng cáo của bạn có thể thấy được: mở trang web của bạn và xem lướt qua, đặt bạn vào vị thế suy nghĩ của một người dùng thông thưòng. Quảng cáo có thu hút sự chú ý của bạn mà không loè loẹt hay không? Bạn có thể nhận ra và đọc chúng không, hay mắt bạn chỉ lướt qua chúng? Hãy cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa các quảng cáo mà lấn át nội dung của bạn và các quảng cáo mà người dùng của bạn sẽ không thấy. Hãy tưởng tượng bạn là một người dùng, và xem các ví dụ dưới đây. Bạn có nhận ra các quảng cáo trong các cách thực hiện này không?

 Im lặng
 Nổi bật

Mẹo để thử nghiệm các bảng màu của bạn: hãy thêm tính đa dạng và tính mới mẻ vào các quảng cáo của bạn bằng cách luân phiên giữa một số bảng màu. Tất cả những gì bạn cần phải làm là chọn tùy chọn Sử dụng nhiều bảng màu khi tạo mã quảng cáo của bạn trong bước Chọn Định dạng và Màu sắc Quảng cáo trong quá trình thiết lập mã quảng cáo, rồi giữ phím Control hoặc Command và chọn tối đa bốn bảng màu.


Duy trì một danh sách lọc nhỏ

Danh sách lọc của tài khoản của bạn hoạt động rất tốt? Hãy cân nhắc việc giảm số quảng cáo được lọc. Tuy việc sàng lọc là một cách nhanh chóng và dễ dàng để ngăn không cho các quảng cáo không mong muốn được hiển thị, hãy ghi nhớ rằng việc sàng lọc làm giảm số quảng cáo mà có thể xuất hiện, do đó cũng làm giảm thu nhập tiềm năng của bạn. Để làm tăng sự đa dạng của các quảng cáo được phân phối cho các trang web của bạn và để tận dụng tối đa mỗi một cơ hội để có thêm thu nhập, hãy thử xóa các URL khỏi danh sách lọc của bạn. Ngoài ra, thay vì sàng lọc tên miền cấp cao của một quảng cáo (việc này sẽ ngăn không cho bất kỳ quảng cáo nào đến từ tên miền này xuất hiện), hãy chỉ lọc URL đích chính xác.

Mẹo để trở thành một chuyên gia sàng lọc: hãy xem Hướng dẫn Lọc Quảng cáo Cạnh tranh của chúng tôi, tại đó bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn và lời khuyên về việc lọc quảng cáo như một người chuyên nghiệp.


AdSense cho tìm kiếm - tìm kiếm web ngay từ trang web của bạn

Khi bạn đặt một hộp AdSense cho tìm kiếm trên trang web của bạn, bạn có thể cải thiện kinh nghiệm trực tuyến của người dùng của bạn, tạo một nguồn thu nhập mới, và hiểu rõ hơn về nhu cầu của người truy cập của bạn. Bạn có thể làm tất cả những điều này cùng một lúc.

Người dùng của bạn sẽ đánh giá cao cơ hội để tìm kiếm web từ trang web của bạn, và bạn sẽ đánh giá cao cơ hội để tạo thu nhập từ các tìm kiếm đó thông qua các nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm. Các trang kết quả tìm kiếm có thể được tùy chỉnh để phù hợp với chủ đề của trang web của bạn, và bạn sẽ được trả tiền cho mỗi nhấp chuột hợp lệ trên các quảng cáo xuất hiện.

Các chi tiết và các câu trả lời cho Các Câu Hỏi Thường Gặp về AdSense cho tìm kiếm có thể được tìm thấy tại phần AdSense cho tìm kiếm của Trung tâm Trợ giúp của chúng tôi.

Mẹo để hiểu rõ hơn về những người truy cập của bạn: Hãy tận dụng báo cáo về các truy vấn hàng đầu cho AdSense cho tìm kiếm. Báo cáo về các truy vấn hàng đầu cung cấp một danh sách về 25 tìm kiếm hàng đầu được thực hiện trên hộp AdSense cho tìm kiếm của bạn. Hãy sử dụng nó để xác định những đề tài được nhiều người ưa chuộng trên trang web của bạn, hoặc điều tra những gì người dùng của bạn không thể tìm thấy trên các trang web của bạn. Bất kể bạn sử dụng nó như thế nào, báo cáo về các truy vấn hàng đầu có thể là một công cụ mạnh trong việc phân tích và cải thiện trang web của bạn.

Hãy đọc về cách nhà xuất bản AdSense Nhật báo Khoa học (Science Daily) sử dụng AdSense cho tìm kiếm.

Làm thế nào để tôi có thể làm cho trang web của tôi được bao gồm trong các kết quả tìm kiếm của Google?

Việc được nhận ra và nhận được lưu lượng truy cập có chất lượng cao là chính yếu cho sự thành công của bạn với AdSense. Nếu bạn muốn tối ưu hóa lưu lượng truy cập của trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn xem kỹ các nguyên tắc cho webmaster của chúng tôi để biết các ý tưởng về cách để phát triển nội dung và cấu trúc trang web của bạn. Nói một cách cụ thể, việc gửi các URL của bạn đến Google Sitemaps có thể giúp mọi người khám phá nhiều hơn về các trang web của bạn và cải thiện sự hiện diện của (các) trang web của bạn.

No comments: