Thursday, November 8, 2007

Những cú hích giảm giá gây xôn xao thị trường tin học



Hình thức khuyến mại cũng rất đa dạng: từ tặng quà, giảm giá đến bốc thăm may rủi và giá trị khuyến mại cũng khá hấp dẫn, đủ để kéo khách hàng đến với cửa hàng của mình. Có thể kể đến các chương trình như: “Máy tính xách tay, mua ngay trúng lớn” của FPT với giá trị khuyến mại lên đến 1,770 triệu đồng; Chương trình “Đăng Khoa chào đón Tân sinh viên” của Đăng Khoa IT Plaza, 29 Ngọc Khánh giảm giá đến 1.000.000đ cho Tân sinh viên khi mua trọn bộ máy tính hoặc máy tính xách tay; hay chương trình “mua nhanh HP- nhận ngay quà lớn” giảm 500.000đ cho sinh viên của công ty Nam Á; và một loạt khuyến mại khác cho mùa tựu trường đã được các công ty máy tính triển khai rầm rộ trên diện rộng và nhận được nhiều sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng.

Trong thời gian vừa qua, chương trình Đồng loạt giảm giá linh kiện với sự tham gia của 5 công ty tin học hàng đầu tại Hà Nội: Ben, Đăng Khoa, Mai Hoàng, Máy tính Hà Nội, Phúc Anh đã tạo nên tiếng vang lớn trong làng tin học và dành được những phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng. Trong thời gian chạy chương trình giảm giá này, doanh số của các công ty trong khối liên minh đã tăng đột biến, từ 300-700%. Điều này cho thấy chương trình đã tạo được sức hấp dẫn đáng kể với thị trường, người tiêu dùng chính là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ những đợt giảm giá khuyến mại này.

Anh Đỗ Quang Dũng - chuyên viên lập trình phần mềm công ty Microtec Việt Nam - một cư dân rất tích cực trên các diễn đàn tin học tiết lộ:”Tôi là người rất hay đi mua hàng IT và được người quen nhờ mua hộ nên tôi đánh giá chương trình này thật sự rất hấp dẫn. Việc giảm giá nhiều như vậy, quả thật là nỗ lực rất lớn của các công ty này.

Hàng bán ra đều là chính hãng và của các công ty có uy tín trên thị trường cả nên tôi cũng không có gì phải lo ngại về chuyện bảo hành. Chỉ có một điều có thể gọi là “trở ngại” với khách hàng là phải chạy lòng vòng vài công ty để mua hàng giá rẻ thôi. Cái này có lẽ hợp với sinh viên hơn”.

Nhận được phản hồi rất tốt thị trường như vậy nên liên minh các công ty tin học hàng đầu tại Hà Nội quyết định lại cùng nhau triển khai một chương trình khuyến mại mới hấp dẫn hơn, qui mô hơn và mang lại cơ hội mua hàng với giá rẻ hơn nữa cho người tiêu dùng. Khách hàng khi mua hàng tại các công ty: Ben, Đăng Khoa, Mai Hoàng, Máy tính Hà Nội, Phúc Anh sẽ có cơ hội mua những sản phẩm linh kiện máy tính với mức giá rẻ hơn tới 48%.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám Đốc Công Ty Máy Tính Hà Nội - cho biết, đợt giảm giá này nằm trong kế hoạch khuyến mại giảm giá của cả 5 Công ty trên, ông cũng cho biết mục đích của đợt khuyến mại giảm giá tới 48% là muốn tạo cho người tiêu dùng những khách hàng yêu thích công nghệ thông tin có nhưng cơ hội mua hàng giá rẻ hấp dẫn và chất lượng sản phẩm bán giảm giá, hàng bán giảm giá đợt này sẽ 100% là hàng mới và đang rất thịnh hành trên thị trường. Ông cũng khẳng định sẽ không có trường hợp bán giảm giá hàng tồn kho.

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 16/10 đến 1/11 và được đồng loạt thực hiện tại các trụ sở các chi nhánh của cả 5 công ty. Theo chương trình này, một tuần các công ty này sẽ bán ra 2 sản phẩm giảm giá vào các ngày thứ 3 và thứ 5, thời gian bán giảm giá chỉ diễn ra trong vòng 1h, bắt đầu từ 10h sáng đến 11h sáng. Mỗi một ngày sẽ có 50 sản phẩm được bán ra tại mỗi trụ sở và chi nhánh của các công ty.

Ông Nguyễn Đức Đông - phụ trách truyền thông của Công Ty Mai Hoàng cho biết: trong tuần đầu tiên, chúng tôi sẽ áp dụng giảm giá đối với 2 sản phẩm:

Thứ 3 (16/10) sẽ bán USB 1GB Transcend với giá chỉ còn 100.000 VNĐ

Thứ 5 (18/10) sẽ bán RAM 512MB Bus 667 Kingston với giá chỉ còn 150.000 VNĐ.

Ông cũng cho biết thêm, hàng tuần 5 công ty sẽ chọn ra những sản phẩm chất lượng và được khách hàng quan tâm nhất để bán giảm giá. Ông cũng tiết lộ sau chương trình siêu giảm giá này 5 Công ty sẽ có những đợt khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng.

Thông tin chi tiết của các chương trình trên có thể tham khảo tại các website www.dangkhoa.vn; www.phucanh.vn; www.maihoang.vn; www.ben.com.vn; www.hanoicomputer.vn.

No comments: