Thursday, November 8, 2007

Laptop chạy nhiều HĐH cùng lúc



Phoenix Technologies, hãng sản xuất phần mềm kiểm soát máy tính Windows của Mỹ, vừa công bố sẽ giới thiệu tính năng độc đáo này - HyperSpace cho các nhà sản xuất laptop.

Woody Hobbs, CEO của Phoenix, cho hay ứng dụng đầu tiên sử dụng công nghệ mới này sẽ được trình diễn vào mùa hè tới. Theo đó, những chiếc máy tính xách tay đời mới sẽ chơi nhạc ngoài nền Windows.

Người dùng cũng sẽ chỉ mất vài giây để khởi động laptop từ ổ DVD, không mất nhiều thời gian để chạy từ Windows. Thậm chí, khi đang sử dụng hệ điều hành Windows, người dùng cũng có thể thoát ra ngoài để chạy đĩa DVD. Lúc đó, HĐH sẽ chuyển sang chế độ “ngủ” để không làm tiêu tốn điện năng.

Laptop có thể chơi nhạc mà không cần khởi động Windows đã có mặt trên thị trường nhưng chơi nhạc trên một HĐH khác chạy song song với Windows thì vẫn còn xa lạ với người dùng.

Những laptop được trang bị tính năng HyperSpace sẽ có một nút riêng biệt để thoát khỏi Windows. Chủ nhân của laptop thế hệ mới sẽ được lướt web, check e-mail, và đàm thoại bằng Skype trên máy tính HyperSpace mà không cần đến HĐH Windows. Các chức năng quản lý máy tính, như diệt virus cũng có thể thực hiện mà không cần đến Windows.

T.Vũ

Theo AP

No comments: