Thursday, November 8, 2007

Ích lợi từ “chữ X” thứ ba



Chữa bệnh đau đầu

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nhờ có sự tăng cao của hoóc môn oxitocin và sự giải phóng của hoóc môn endorphin (hoóc môn được sản sinh từ hệ thống thần kinh trung ương, hoóc môn hưng phấn) những cơn đau đầu, chứng co thắt, các chỗ đau trên cơ thể biến mất trong quá trình sinh hoạt tình dục.

Giảm stress, giúp ngủ ngon

Những người có đời sống tình dục ổn định thường ít bị mất ngủ, dễ dàng vượt qua stress. Sau khi đạt tới khoái cảm, con người thường cảm thấy rất bình yên. Họ thả lỏng và quên mọi vấn đề bên ngoài. Chính vì nguyên nhân này mà phần lớn đàn ông ngủ ngay sau khi quan hệ tình dục.

Tình dục không chỉ giúp ngủ ngon, mà còn giúp con người có cảm hứng khi làm việc. Tâm trạng tốt và giấc ngủ sâu sẽ giúp chiến thắng mọi công việc căng thẳng, nhanh chóng đưa ra quyết định đúng đắn.

Tuần hoàn máu tốt

Trong khi thực hiện “chuyện ấy”, con người trải qua sự hưng phấn và kích thích rất lớn, máu lưu thông trong cơ thể nhanh hơn bình thường, thở nhanh hơn, tim đập mạnh, máu chảy lên não tăng lên. Kết quả là, cơ thể được “ăn no nê” lượng oxy cần thiết, đồng thời “đẩy” những chất không cần thiết ra ngoài. Nói một cách khác, tình dục giúp “làm sạch” cơ thể.

Giữ cơ thể luôn đẹp

Tình dục buộc cơ thể phải có những hoạt động thể chất xác định. Trong thời gian quan hệ tình dục, con người phải tiêu tốn trung bình 150calo.

Mang lại cảm giác trẻ trung và vẻ đẹp

Tình dục giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và tái sinh các mô trong cơ thể. Tình dục mang đến cảm giác hạnh phúc, vui sướng. Bạn sẽ luôn tươi tắn, da dẻ đẹp hơn và một tâm trạng tốt.

Làm tăng lượng hoóc môn

Quan hệ tình dục thường xuyên khiến lượng testosterone và estrogen tăng cao trong cơ thể. Hoóc môn testosterone không chỉ giúp đạt được khoái cảm, mà còn làm cho xương và các cơ săn chắc, tim hoạt động tốt. Bên cạnh đó, tăng lượng hoóc môn estrogen giúp phụ nữ tránh được những bệnh về tim mạch.

Hường Anh

Theo medvesti

No comments: