Wednesday, December 5, 2007

Khi USB không cho nhập và xoá dữ liệu??


Khi USB không cho nhập và xoá dữ liệu??Chúng ta thường dùng USB để copy và lưu một số file văn bản và nhạc. Những lúc muốn xoá các file đó đi thì đột nhiên máy báo là USB đã được bảo vệ và chỉ đọc không xoá được. Chúng ta copy vào cũng không được và nhiều người cũng không biết cách nào để sửa lỗi đó.

Ngoài ra còn có trường hợp mới mua USB về và sử dụng trên máy cá nhân rất tốt nhưng khi cắm vào máy của một người khác để sử dụng thì những ngày hôm sau khi sử dụng tiếp lại không thể nào delete hay copy dữ liệu qua USB này. Thường có hộp thoại xuất hiện với nội dung : "your disk is writting-protection".
Đó là một vài trường hợp trong quá trình sử dụng USB đă xảy ra lỗi USB không cho nhập và xoá dữ liệu. Đối với những trường hợp trên thì phương pháp được nhiều người tin dùng nhất là Format lại USB. Quy trình Format lại như sau:

Đầu tiên, hãy sao lưu dữ liệu hiện có trên đĩa, sử dụng trình Format của chính hãng sản xuất, vì khi mua USB thường có bộ đĩa cài đi kèm. Khi PC đã nhận đĩa, bạn hãy chọn ô Format. Lúc này, chương trình yêu cầu người sử dụng chọn chế độ Format, hãy chọn độ Full thay vì Quick Format.

Sau khi quá trình Format kết thúc, bạn hãy rút USB ra khỏi PC rồi gắn trở lại để hệ điều hành nhận biết số hiệu phân cùng đĩa mới. Lúc này, USB của bạn đã có thể hoạt động bình thường. Nếu sơ ý làm mất đĩa cài thì bạn cũng có thể dùng Disk Management " của WindowsXP. Hãy thao tác theo các bước: Click chuột phải vào My Computer, chọn Manage. Bảng điều khiển Computer Management sẽ xuất hiện, nhấn tiếp chuột phải lên phân cùng đĩa USB và chọn Format. Sau đó thao tác ở các quy trình tiếp theo như trên.

Nên lưu ý rằng hệ thống File trên USB thường được format ở định dạng là FAT, nên việc ghi chép phải cân nhắc luôn cả loại dữ liệu. Hy vọng mẹo nhỏ trên có thể giúp ích được cho các bạn.


No comments: