Wednesday, December 5, 2007

13 trình duyệt web miễn phí tốt nhất trong một bộ chương trình




Bên cạnh những cái tên quá đỗi quen thuộc với người sử dụng internet như Mozilla Firefox, Opera, Netscape hay Avant Browser, trong thế giới trình duyệt "muôn màu, muôn vẻ" vẫn còn khá nhiều gương mặt sáng giá nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Đó chính là lý do nhóm TurkDownload tung ra bộ chương trình All In One Internet Browser (AB) nhằm giúp người dùng có thể khám phá hết những nét tinh túy, độc đáo riêng của 13 trình duyệt web miễn phí được đánh giá là tốt nhất hiện nay, bao gồm: Deepnet Explorer, Mozilla Firefox, GoSuRF Browser, FineBrowser, Browse3D, MixBrowser, Netscape, Opera, Slim Browser, Acoo Browser, AvantBrowser, Fast Browser Pro, Maxthon.

AB là một bộ chương trình thuộc loại "hàng hiếm", vì vậy bạn hãy nhanh tay download về tại địa chỉ sau: www.zshare.net/download/aio-exe-6hr.html (dung lượng 48.32 MB). Đây có thể xem là một món quà ý nghĩa dành tặng bạn đọc Thanh Niên nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới!

Sau khi tải xuống, bạn hãy kích hoạt file aio.exe để làm xuất hiện giao diện chính của AB. Khi muốn cài đặt một trình duyệt web nào đó, bạn chỉ việc bấm chuột vào hình minh họa của trình duyệt này. Trong khuôn khổ bài viết, xin được giới thiệu thêm về 3 trình duyệt web có phần "xa lạ" nhưng được tích hợp một số chức năng rất đáng chú ý.

- Deepnet Explorer: Là trình duyệt web cao cấp có tốc độ nhanh, khả năng bảo mật cao, cung cấp đầy đủ những tính năng then chốt của một trình duyệt hiện đại như: hỗ trợ duyệt web theo thẻ (tab), tự động ngăn chặn quảng cáo pop-up, tự động điền biểu mẫu, nhập tên và mật khẩu đăng nhập giúp bạn, cảnh báo khi phát hiện trang web lừa đảo, tính năng kéo & thả link độc đáo dùng để mở một cửa sổ trang web mới, có sẵn một kênh RSS riêng biệt cập nhật những tin tức nóng hổi trên web. Đặc biệt hơn, trong khi lướt web, bạn cũng có thể chia sẻ những dữ liệu quan trọng cho người khác với công nghệ P2P (Peer2Peer) tích hợp sẵn trong trình duyệt.

- GoSuRF Browser: Được phát triển và cải tiến dựa trên nền tảng của Internet Explorer. GoSuRF Browser hỗ trợ tính năng duyệt web theo thẻ rất linh động và bổ sung thêm một số tiện ích quan trọng như: 5 công cụ tìm kiếm mạnh mẽ để bạn chọn lựa, bộ lọc quảng cáo thông minh có khả năng ngăn chặn hầu hết những trang quảng cáo làm chậm quá trình lướt web, tự động loại bỏ những đoạn mã Java độc hại có chứa virus, không cho xáo trộn nội dung của registry, chuyển đổi proxy linh hoạt, biên dịch nội dung trang web trực tuyến giữa nhiều loại ngôn ngữ khác nhau... Ngoài ra, bạn có thể phát hiện thêm một tính năng khá độc đáo có trong GoSuRF Browser, đó là lưu lại nội dung các đoạn text hoặc hình ảnh trong một trang web bằng phương pháp kéo và thả.

- Browse3D: Browse3D Browser sẽ đem đến cho người dùng một phương thức duyệt web hoàn toàn mới lạ với giao diện 3D được thiết kế khá đẹp mắt. Cửa sổ trung tâm là nơi chứa hộp địa chỉ và điều khiển những tính năng duyệt web cơ bản. Tường cửa sổ phía trái sẽ lưu lại hình ảnh và nội dung những trang mà bạn đã duyệt qua. Tường cửa sổ phía phải là nơi chứa đựng những trang web mà bạn vừa mới mở (điển hình là những link được kích hoạt từ trang web ở cửa sổ trung tâm). Ngoài ưu điểm nổi bật về đồ họa, Browse3D Browser không mang theo quá nhiều "phụ tùng" dành cho các "vọc sĩ", tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm một cảm giác mới mẻ hơn khi ngao du trên internet thì đây chính là trình duyệt mà bạn cần.

Phạm Hồng Quân

No comments: