Saturday, November 17, 2007

Tìm hiểu về TOEIC

TOEIC là viết tắt của Test Of English International Communication : là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là dân sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ.


Lịch sử
Cục Trắc nghiệm Giáo dục (tên tiếng Anh là: Educational Testing Service, viết tắt là ETS ở Hoa Kỳ đã phát triển chương trình trắc nghiệm TOEIC dựa trên cơ sở tiền thân của nó là chương trình trắc nghiệm TOEFL , theo một đề nghị từ Keidanren của Nhật Bản (Liên đoàn Nhật Bản của các tổ chức kinh tế) kêế hợp với Bộ Công Thương Quốc tế (MITI), mà ngày nay là Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI). Báo Asahi Shimbun [1] đã phỏng vấn Yasuo Kitaoka (北岡靖男), là nhân vật trung tâm của đội ngũ có ý tưởng về chương trình trắc nghiệm TOEIC này. Do đó chương trình trắc nghiệm TOEIC có thể được xem là một chương trình lai Mỹ-Nhật.

Nội dung chương trình trắc nghiệm
Bài trắc nghiệm TOEIC là bài trắc nghiệm có nhiều lựa chọn, kéo dài trong hai tiếng đồng hồ, bao gồm 200 câu hỏi đựa chia ra mỗi 100 câu cho các phần nghe hiểu và đọc hiểu . Mỗi thí sinh nhận được điểm độc lập cho phần thi viết và thi vấn đáp trên một thang điểm từ 5 đến 495 điểm. Tổng điểm cộng lại có thang từ 10 đến 990 điểm. Chứng chỉ TOEIC có 5 màu, tùy theo kết quả: cam (10-215), nâu (220-465), xanh lá cây (470-725), xanh da trời (730-855) và vàng (860-990).

Có khoảng 3 triệu người tham gia trắc ngiệm ở 60 quốc gia mỗi năm, nhưng phần lớn là người Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đề Thi TOEIC - Có kèm đáp án

No comments: