Thursday, November 15, 2007

BaamBoo - công cụ tìm kiếm dành cho người Việt

Xem hình

Ngày 16.10, IDG Ventures Việt Nam đã công bố tham gia đầu tư với VC Corporation, công ty Internet đang sở hữu và vận hành các sản phẩm trực tuyến đầy tính sáng tạo như Baamboo.com, Rongbay.com, Socvui.com và Sannhac.com.

Tại lễ ký kết đầu tư, VC Corporation đã công bố sản phẩm "BaamBoo - tra từ".

Baamboo - tra từ được xây dựng với mục tiêu là cánh cổng chia sẻ tri thức cộng đồng, trong đó nội dung do tất cả mọi người cùng đóng góp trên tiêu chí mở và mềm dẻo. Baamboo - tra từ sử dụng mã nguồn mở và hoạt động theo mô hình của Bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia.

Baamboo - tra từ cho phép người sử dụng có thể tự do sử dụng, sao chép, phân phối, hoặc kinh doanh mà không cần xin phép, song phải có trách nhiệm chia sẻ những gì mình có được với tất cả những người dùng khác.

Xuất phát điểm của Baamboo - tra từ là hệ thống từ điển thuật ngữ chuyên ngành, bao gồm 8 bộ từ điển với khoảng 900 nghìn từ và cụm từ được coi như 10% cấu thành sản phẩm; Baamboo - tra từ mong chờ 90% còn lại sẽ được cộng đồng tham gia đóng góp để cùng nhau hoàn thiện "món quà tri thức" này.

Baamboo (http://baamboo.com) là một dự án trọng điểm của VC Corporation mang lại những dịch vụ tiện ích cho người dùng VN. BaamBoo gồm 3 tính năng chính, bên cạnh Baamboo - tra từ là Baamboo - MP3 và Baamboo - Video.

Baamboo - MP3 đáp ứng nhu cầu âm nhạc của người dùng với hàng trăm nguồn nhạc trong và ngoài nước với trên 300 nghìn bài hát. Baamboo - Video có khả năng hạn chế tối đa hiện tượng dừng hình và cho phép người dùng tải video từ YouTube và các trang khác về một cách dễ dàng.


(Theo Lao Động)

No comments: