CUSTOMER AWARENESS (ĐƯỢC KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN)
Để website hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, trước hết doanh nghiệp cần làm cho thật nhiều người biết đến website của mình. Đây chính là việc phải marketing website. Nếu không marketing, 100% website của doanh nghiệp sẽ hầu như vô dụng.
STICKINESS (TÍNH HẤP DẪN NGƯỜI XEM)
DECISION TO BUY (QUYẾT ĐỊNH MUA)
Khi người xem đã quan tâm, đã cảm thấy muốn mua sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp thì điều quan trọng là trên website của doanh nghiệp phải có những thông tin “bắt mắt”, “hấp dẫn” để làm cho người xem cảm thấy nên quyết định mua ngay, không do dự nữa. Bởi vì nếu không, người xem thoát ra khỏi website, hoặc đi tìm thông tin ở website khác thì doanh nghiệp rất có thể bị mất khách hàng tiềm năng này.
Bí quyết viết thông tin sao cho thuyết phục, kích cầu, làm cho người xem cảm thấy phải mua ngay thì quý độc giả có thể tìm đọc hay tham gia khóa học chuyên về nghệ thuật này. Lĩnh vực này ngoài phạm vi của bài viết này.
CONVENIENCE (TÍNH TIỆN LỢI)
Khi người xem đã quyết định mua, thì doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chức năng tiện ích sao cho khách hàng có thể dễ dàng mua nhất. Ví dụ: cung cấp email, số điện thoại bàn, số điện thoại di động, địa chỉ công ty, địa chỉ mua, chức năng mua qua mạng với thao tác gọn nhất, nhanh nhất... Thật đáng tiếc nếu như người xem đã quyết định mua nhưng cuối cùng lại “bất lực” vì không biết phải làm sao để mua!
No comments:
Post a Comment