“Kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên. Các dịch vụ tìm kiếm thông tin đang mở rộng ảnh hưởng của chúng. Khách hàng có nhu cầu quảng cáo bám rất sát xu hướng này vì tính liên quan về nội dung, sự đơn giản của kết quả trên các công cụ search. Ngoài ra, họ có thể quyết định tỷ lệ phản hồi chính xác hơn”, Pete Petrusky, Giám đốc truyền thông của PricewaterhouseCoopers, phát biểu.
Các nhà quảng cáo đã chi một mức kỷ lục 2,37 tỷ USD vào quảng cáo Internet trong quý II, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2003, và cao hơn 100 triệu USD so với quý I (2,27 tỷ USD). Greg Stuart, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo tương tác Mỹ, nói: “Vào thời điểm này, quảng cáo trên mạng rõ ràng đang lấn sân của các loại hình truyền thông khác. Các đơn vị tiếp thị cũng nhận ra một điều: quảng cáo online là một biện pháp rất hiệu quả đối với thương hiệu và kết quả kinh doanh”.
Một vài thống kê về quảng cáo trực tuyến quý II/2004 và tỷ lệ trên tổng giá trị (trong ngoặc là con số của cùng kỳ năm 2003):
- Quảng cáo trên các dịch vụ tìm kiếm: 974 triệu USD, chiếm 40% tổng giá trị quảng cáo trực tuyến (481 triệu USD- 29%).
- Quảng cáo hiển thị thông thường: 474 triệu USD, 20% (382 triệu USD - 23%).
- Rao vặt: 403 triệu USD, 17% (282 triệu USD - 7%).
- Theo kiểu tài trợ: 213 triệu USD, 9% (199 triệu USD - 12%).
- Quảng cáo bằng các phương tiện tương tác video, audio (rich media):189 triệu USD, 8% (149 triệu USD - 9%).
- E-mail: 47 triệu USD, 2% (66 triệu USD - 4%).
- Quảng cáo qua các kênh tư vấn (Referrals): 47 triệu USD, 2% (17 triệu USD - 1%).
- Quảng cáo theo kiểu mua bao chỗ trên các “gian trưng bày” trực tuyến (slotting fee): 47 triệu USD, 2% (83 triệu USD - 5%).
Thursday, December 13, 2007
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment